Hai nghị định về an sinh xã hội có hiệu lực trong tháng 10/2026
Cập nhật những điều chỉnh về mức chuẩn trợ giúp xã hội và mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng theo hai nghị định có hiệu lực trong tháng 10/2026.
- Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 540.000 đồng/tháng
Căn cứ Điều 4 Nghị định 335/2026/NĐ-CP quy định chính sách trợ giúp xã hội, mức chuẩn trợ giúp xã hội từ 500.000 đồng/tháng lên 540.000 đồng/tháng. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 05/10/2026.
Mức chuẩn trợ giúp xã hội là căn cứ để xác định:
- Mức trợ cấp xã hội;
- Mức hỗ trợ kinh phí nhận chăm sóc, nuôi dưỡng;
- Mức chăm sóc, nuôi dưỡng tại các cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở chăm sóc người cao tuổi, cơ sở chăm sóc người khuyết tật, cơ sở chăm sóc trẻ em và cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng khác;
- Và các mức trợ giúp xã hội khác.
- Nâng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng lên 3.012.000 đồng/tháng
Căn cứ Điều 3 Nghị định 321/2026/NĐ-CP quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, từ ngày 01/10/2026 nâng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng từ 2.789.000 đồng/tháng lên 3.012.000 đồng/tháng.
Mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng là căn cứ để xác định:
- Mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
- Các mức quy định theo mức chuẩn nêu trên được điều chỉnh khi mức chuẩn được điều chỉnh và làm tròn đến hàng nghìn đồng.
CÁC BÀI VIẾT KHÁC
Kịp thời gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước - Nghị định 109/2020/NĐ-CP
Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ XVI năm 2020
Thời gian bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử
Cục Thuế TP. HCM cảnh báo: Hóa đơn điện tử cũng bị làm giả!!!