
Cần Quan Tâm Đến “Quy Định Về Áp Dụng Quản Lý Rủi Ro Trong Quản Lý Thuế

Thông tư này quy định về áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế của cơ quan thuế các cấp, bao gồm:
- Thu thập, xử lý, quản lý, sử dụng thông tin liên quan đến người nộp thuế, phục vụ quản lý rủi ro.
- Đánh giá tuân thủ pháp luật thuế và phân loại mức độ rủi ro người nộp thuế
- Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ quản lý thuế tương ứng với các mức độ tuân thủ pháp luật thuế và mức độ rủi ro người nộp thuế.
Người nộp thuế và các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn thuế, quyết toán thuế cho các nhân, doanh nghiệp cần quan tâm để hiểu được việc áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế được các cơ quan nhà nước quy định như thế nào, từ đó tuân thủ đúng pháp luật, tránh xảy ra trường hợp bị xử phạt không đáng mong muốn.
Việc áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế cụ thể được áp dụng đối với các vấn đề trong quản lý thuế, cụ thể như:
- Quản lý rủi ro trong quản lý thuế
- Áp dụng quản lý rủi ro đối với người nộp thuế là cá nhân
- Quản lý về đăng kí thuế
- Kiểm tra hồ sơ khai thuế tại trụ sở cơ quan thuế
- Quản lý hoàn thuế
- Trong thanh tra, kiểm tra tại trụ sở của người nộp thuế
- Quản lý nợ thuế và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế
- Quản lý hóa đơn chứng từ và trong các nghiệp vụ khác trong quản lý thuế
- Kiểm soát, giám sát trọng điểm đối với người nộp thuế có dấu hiệu vi phạm pháp luật thuế
Thông tư 31/2021/TT-BTC Quy định về áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế có hiệu lực thi hành kể từ ngày 02/07/2021
Tham khảo chi tiết tại: http://www.gdt.gov.vn/wps/wcm/connect/3abe8e5c-f1cd-4fc7-a02c-1301b04b647f/31_2021_TT-BTC.pdf?MOD=AJPERES&CACHEID=ROOTWORKSPACE3abe8e5c-f1cd-4fc7-a02c-1301b04b647f
BẠN ĐANG QUAN TÂM ĐẾN NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ THUẾ - KẾ TOÁN THUẾ!!!
HÃY LIÊN HỆ NGAY CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NGAY HÔM NAY
ĐẠI LÝ THUẾ TRƯƠNG GIA – GỬI TRỌN NIỀM TIN VỀ THUẾ
